Như chúng ta đã biết bậc Mầm non là “Bậc học nền tảng trong hệ thống giáo giáo dục quốc dân”. Trong bậc học mầm non trẻ sẽ được tiếp thu những kiến thức, những hình ảnh xung quanh trẻ một cách dễ dàng qua các môn học: làm quen với toán, âm nhạc, khám phá khoa học, thể dục, làm quen văn học và tạo hình.Thực tế hiện nay một số trẻ năm nay mới đi học và một số trẻ mới đi học được mấy tháng nên kỹ năng vận động của một số trẻ còn hạn chế trẻ chưa thực sự hứng thú tham gia vào hoạt động, thực hiện các kỹ năng vận động lúng túng, thể lực kém, khả năng chú ý chưa cao. Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, quan trọng nhất giúp trẻ phát triển thể lực được tốt cơ thể khỏe mạnh hài hòa, cân đối là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường mầm non. Trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, phát triển thể lực thông qua các hoạt động một ngày của trẻ như: chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục, phát triển vận động thể chất. Đó là nội dung cơ bản ảnh hưởng trực tiếp của việc nâng cao chất lượng của quá trình giáo dục thể chất cho trẻ nhằm đào tạo thế hệ trẻ phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức. Ở lứa tuổi này, cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và hoàn thiện dần. Do vậy trẻ chỉ có thể phát triển tốt nếu như được chăm sóc một cách hợp lý. Giáo dục thể chất mầm non là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức.
Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, từ bé đến lúc trưởng thành ai cũng giao tiếp và vận động, giao tiếp là hoạt động vô cùng quan trọng giúp con người hoàn thiện nhân cách, chính vì lẽ đó mà môn thể dục trở thành môn học được xem là quan trọng trong nhà trường, vì nó giúp cho các cháu luyện tập và vui chơi giải trí đồng thời thể dục không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày, vì thể dục không những giúp cho các cháu trong nhà trường mầm non mà còn giúp cho mọi người, mọi lứa tuổi trong xã hội. Trong quá trình giáo dục thể chất cho trẻ mầm non, các nhiệm vụ giáo dục thể chất mầm non được thực hiện bằng các hình thức khác nhau.
Cô và trẻ lớp nhà trẻ D1 đang tập thể dục buổi.
Bằng các kinh nghiệm của cô và bằng tình yêu nghề mến trẻ. Cô giáo đã mạnh dạn cho trẻ nhà trẻ tập thể dục buổi sáng bằng vòng. Đây là giai đoạn cuối năm lên trẻ rất cứng cấp. Khi tập bằng vòng trẻ rất thích thú và hứng thú hơn khi tập bài tập thể dục sáng cùng với cô giáo.
Trong quá trình dạy lớp nhà trẻ D1 tôi thấy chương trình chăm sóc giáo dục theo hướng đổi mới, giúp người trẻ và cô không thụ động, mà luôn luôn chủ động để tiếp nhận những kiến thức kỹ năng vận động một cách đúng và chính xác người học ở đây không phải ai xa lạ mà chính là những mầm non của tương lai, của cả xã hội trẻ học mà chơi, chơi mà học, thông qua chơi một cách chủ động.