Việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ đồng thời tạo điều kiện cho trẻ phát huy năng khiếu góp phần phát triển trí tuệ và thể chất cho trẻ. Khi tạo ra sản phẩm tạo hình trẻ tham gia một cách tích cực kết hợp giữa tính tích cực của trí tuệ và thể lực . Đó là sự vận dụng kỹ năng, kỹ xảo, sử dụng dụng cụ và các phương tiên tạo hình, trí nhớ, trí tưởng tượng sáng tạo thông qua các hoạt dộng đó phát triển các nhóm cơ bàn tay, ngón tay từ vụng về đến linh hoạt, rèn tố chất khéo léo.
Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ phát triển trí tuệ nhận thức và thẩm mỹ. Khi quan sát trẻ so sánh hình dáng, kích thước, màu sắc, không gian của đồ vật, hoạt động tạo hình đã góp phần tích cực trong việc hình thành ở trẻ những thao tác tư duy như phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát, phát triển tư duy trực quan hình tượng và phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng, thông qua hoạt động tạo hình giáo dục đạo đức, cho trẻ biết yêu quý cái đẹp, cái tốt, phân biệt được thiện ,ác. Trẻ được rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ làm việc có mục đích, được hòa đồng trong tập thể. Từ đó hình thành tính đoàn kết tương trợ giúp đỡ cởi mở với bạn bè.
Hoạt động tạo hình là hoạt động vô cùng hấp dẫn với trẻ mẫu giáo, nó giúp trẻ tìm hiểu thêm khám phá một cách sinh động, những gì mà trẻ nhìn thấy trong thế giới xung quanh.
Vì thế hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện rất tích cực không thể thiếu trong chương trình giáo dục trẻ.
Ở trường Mầm non Gia Thụy các con được thỏa sức sáng tạo vẽ bạn trai , bạn gái và những bức tranh ngỗ nghĩnh từ các nguyên liệu khác nhau
Dưới đây là một số hình ảnh trẻ tham gia hoạt động tạo hình: