Hoạt động âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Hoạt động âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.Bằng các động tác minh họa Cô Nguyễn Thị Bốn lớp nhà trẻ D1 đã hướng dẫn các bé trong lớp vận động thành công bài hát : “ Trời nắng trời mưa”
Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Trước hết, âm nhạc được coi là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ. Tính chất đa dạng của âm nhạc gợi ra những phản ứng gắn với sự thay đổi nhịp tim mạch, sự trao đổi máu. Vì vậy, giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non là vô cùng cần thiết, đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ chuyên môn, yêu nghề.
Cô rất khéo léo khi cho trẻ vận động theo các hình thức khác nhau. Đây chính là đội hình vận động vòng tròn do cô và trẻ lớp D1 thực hiện.
Trẻ vận động rất hăng say
Có thể khẳng định rằng, giáo dục âm nhạc đặc biệt hơn là vận động âm nhạc đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong trường, lớp mầm non. Bởi tất cả trẻ mầm non đều yêu thích âm nhạc chúng muốn được hòa mình vào những bài hát nhí nhảnh hồn nhiên, với những điệu múa mềm mại, với những trò chơi âm nhạc ngộ nghĩnh, đáng yêu. Các hoạt động âm nhạc đó đã giúp những tâm hồn thơ ấu, trong sáng ấy phát triển một cách toàn diện các mặt nhân cách.