Mọi đứa trẻ đều thích được vui chơi, trẻ học mà chơi, chơi mà học. Chúng ta phải nỗ lực rất nhiều để làm, để học còn khi chơi, không có nỗ lực nào được cần. Khi chơi, đứa trẻ hoàn toàn thư giãn. Trong trạng thái hoàn toàn thư giãn và thả lỏng, trẻ con trở thành miếng bọt biển tiếp nhận tất cả những kiến thức, kinh nghiệm mà cuộc đời đem đến. Chính vì vậy, giáo dục thông qua trò chơi trở thành một phương pháp hữu ích. Trẻ con cảm nhận thế giới thông qua trải nghiệm. Thông qua các “va chạm”, những tình huống phát sinh, tương tác trong trò chơi, con thể hiện và mở rộng hiểu biết của mình. Các em học các kỹ năng quan trọng và phát triển trong lúc chơi. Trò chơi tạo ra cơ hội học tập mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Bằng cách chọn chơi với những điều con thích, trẻ em thực sự phát triển các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực: trí tuệ, xã hội, tình cảm và thể chất. Nắm bắt được đặc điểm tâm lí trên, là một giáo viên mầm non trong quá trình dạy học phải luôn khơi gợi sự hứng thú, kích thích sự tò mò của các con và cho các con tham gia vào các hoạt động vui chơi.
Dưới đây là một số hình ảnh cô và trẻ lớp C2 tham gia vui chơi ở các góc chơi: