Hoạt động trải nghiệm làm thí nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm cho trẻ. Hoạt động trải nghiệm khiến trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Ở trường mầm non Gia Thụy giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy tạo cảm hứng với cô giáo. Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận và ít gặp vấn đề về tuân thủ kỷ luật. Lớp mẫu giáo lớn A2 tổ chức cho học sinh làm thí nghiệm: Chất tan và không tan để cho trẻ được quan sát và trải nghiệm
Hình ảnh một số hoạt động thí nghiệm trong giờ học:
Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm làm thí nghiệm là cách mà các cô giáo trường mầm non Gia Thụy giúp trẻ kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động. Chính vì thế mà các bé ở trường mầm non Gia Thụy có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới. Ngoài ra, nó còn giúp trẻ thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi trẻ tự mình làm ra một sản phẩm nào đó.