Để tổ chức tốt buổi trải nghiệm cho các con thì các cô đã chuẩn bị một số nguyên liệu sau: Cốc nhựa màu trắng, muối tinh, nước lọc, trứng, thìa. Sau đó các cô cho các bé quan sát, gọi tên các nguyên liệu cần sử dụng để trẻ biết được công dụng và chất liệu của các nguyên liệu.
Nguyên liệu chuẩn bị để làm thí nghiệm
Cô đổ muối vào một cốc nước và khuấy đều
Trước khi làm thí nghiệm các cô cùng trẻ trao đổi về vật như thế nào thì bị chìm, những vật thế nào thì nổi trên mặt nước. Sau đó cho trẻ rót một cốc nước lọc, một cốc nước pha muối khuấy đều cho tan, trẻ thực hành làm thí nghiệm trứng chìm, trứng nổi rồi cho trẻ quan sát điều gì xảy ra với quả trứng trong hai cốc nước? Vì sao quả trứng nằm ở dưới đáy cốc nước lọc? Vì sao quả trứng lại nổi lên được trong cốc nước muối? Trẻ đưa ra các ý kiến của mình sau đó cô giáo chốt lại: Khi bỏ trứng vào cốc nước lọc thì quả trứng sẽ chìm ở đáy cốc vì quả trứng nặng hơn nước. Khi bỏ muối vào cốc nước rồi khuấy cho tan thì quả trứng dần dần nổi lên trên mặt nước vì bây giờ là nước muối nặng hơn quả trứng
Cô cho trứng vào 2 cốc nước hòa muối và nước k muối
Hiện tượng xảy ra cốc k muối thì trứng chìm, cốc có muối thì trứng nổi
Các bạn nhỏ lớp A3 chăm chú và hào hứng khi làm thí nghiệm
Các bạn ngạc nhiên và thích thú khi thấy hiện tượng trứng nổi
Thông qua hoạt động trải nghiệm trứng chìm, trứng nổi trẻ biết vì sao quả trứng nổi, quả trứng chìm trong trường hợp nào. Qua đó phát triển ở trẻ sự tò mò, thích khám phá, tư duy, suy đoán và biết chia sẻ, diễn đạt kết quả với bạn.